nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Hải quân Mỹ đã tiến hành một vụ nổ khủng khiếp để kiểm tra độ bền của tàu sân bay hiện đại nhất của họ, USS Gerald R. Ford (hay còn gọi là CVN-78) trong điều kiện chiến đấu. Vụ nổ được thực hiện vào ngày 18-6 ngoài khơi bờ biển bang Florida cách xa 160 km và có cường độ tương đương với một trận động đất 3,9 độ Richter.



Theo thông báo của Hải quân Mỹ, tàu USS Gerald R. Ford đã hoàn thành Thử nghiệm độ sốc toàn thân tàu (FSST) với bài kiểm tra thứ ba diễn ra ngày 8-8. Các đợt kiểm tra trước thực hiện vào ngày 18-6 và 16-7. Trong thử nghiệm, các khối chất nổ nặng 18 tấn có thể tạo ra chấn động tương đương một trận động đất 3,9 độ được kích hoạt dưới nước và đặt gần dần về phía thân tàu. Kết quả cho thấy con tàu không bị tổn thất nghiêm trọng và bị hư hại ít hơn dự kiến. Những hư hỏng trong thử nghiệm này sẽ được sửa chữa trước khi con tàu chính thức triển khai hoạt động vào năm sau.



USS Gerald R. Ford được đặt theo tên vị tổng thống thứ 38 của Mỹ là thế hệ tàu hạt nhân mới nhất và tối tân nhất của Washington. Nó sẽ thay thế cho USS Enterprise đã về hưu. Tàu Gerald R. Ford được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân và các công nghệ hiện đại giúp nó triển khai được nhiều máy bay chiến đấu hơn và tiết kiệm nhân lực hơn lớp tàu sân bay Nimitz. Với lượng choán nước đầy tải hơn 100.000 tấn và khả năng mang hơn 75 máy bay, CVN-78 còn được gọi là "siêu tàu sân bay". Hải quân Mỹ đã lên kế hoạch đóng 10 siêu tàu sân bay lớp Ford để thay thế lớp Nimitz.



Vụ nổ thử nghiệm cho thấy USS Gerald R. Ford có khả năng chịu được các chấn động khủng khiếp và tiếp tục hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt. Đây là một thông điệp mạnh mẽ của Mỹ rằng tàu sân bay của họ có khả năng chống chịu siêu đẳng và họ không lo lắng về các vũ khí diệt hạm truyền thống hay mới của hai nước này.



Tàu sân bay USS Gerald R. Ford là một trong những kỳ quan công nghệ của Hải quân Mỹ với nhiều tính năng tiên tiến và hiệu quả. Dưới đây là một số tiến bộ công nghệ liên quan đến USS này:

- Tàu sân bay Gerald R. Ford sử dụng hệ thống phóng máy bay bằng điện từ (EMALS) thay cho hệ thống phóng máy bay bằng hơi nước truyền thống. EMALS có khả năng phóng các loại máy bay khác nhau, kể cả máy bay không người lái với tốc độ cao hơn và độ ổn định hơn. EMALS cũng giảm thiểu tác động lên cấu trúc của máy bay và tàu sân bay kéo dài tuổi thọ của chúng.

- Tàu sân bay Gerald R. Ford được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân A1B mới có công suất lớn hơn đáng kể so với lò phản ứng Nimitz trên các tàu sân bay lớp Nimitz. Lò phản ứng A1B cung cấp năng lượng cho các hệ thống điện tử và cơ khí trên tàu bao gồm: EMALS, radar, hệ thống phòng thủ và các thiết bị khác. Lò phản ứng A1B cũng giúp tăng khả năng tự vận hành của USS giảm thiểu nhu cầu tiếp nhiên liệu và nguyên liệu phóng xạ.

- Tàu sân bay Gerald R. Ford được thiết kế để giảm phản xạ sóng radar, tăng khả năng tàng hình và bảo vệ trước các mối đe dọa hiện đại. USS Gerald R. Ford có một số biện pháp giảm phản xạ sóng radar như: sử dụng vật liệu hấp thụ sóng radar, che giấu các thiết bị ngoài vỏ tàu và làm mờ các đường nét của tàu. USS này cũng được trang bị các hệ thống radar hiện đại như: radar đa chức năng băng tần X AN/SPY-3 và radar băng tần S AN/SPY-4 có khả năng phát hiện và theo dõi các mục tiêu không và mặt đất ở khoảng cách xa. Ngoài ra, tàu sân bay còn được trang bị các hệ thống phòng thủ chủ động và bị động như tên lửa đối không RIM-162 ESSM, tên lửa tầm gần RIM-116 RAM, hệ thống vũ khí tầm gần CIWS và các thiết bị gây nhiễu điện tử.



Tóm lại, tàu sân bay USS Gerald R. Ford là một minh chứng cho sự tiến bộ công nghệ của Hải quân Mỹ trong lĩnh vực hàng không mẫu hạm. USS Gerald R. Ford này có khả năng mang theo nhiều máy bay chiến đấu hiện đại hoạt động với hiệu suất cao và an toàn trước các mối nguy hiểm từ không và mặt đất. USS này được kỳ vọng sẽ là một yếu tố quan trọng trong chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ trong những năm tới.

#TàuSânBay #USSGeraldRFord #ThửNghiệmĐộSốc
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu