nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Nếu bạn muốn bảo vệ tài liệu Word của mình khỏi việc sao chép hoặc sửa đổi bởi người khác một cách hiệu quả là tạo watermark và chèn vào trong Word. Watermark là hình ảnh hoặc văn bản được in mờ trên nền của tài liệu, thường là tên công ty, thương hiệu hoặc thông tin bản quyền. Logo chìm là hình ảnh nhỏ được đặt ở góc hoặc vị trí nào đó trong tài liệu thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của bạn. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn thêm watermark. Chọn tab Design trên thanh công cụ.

Bước 2: Trong nhóm Page Background nhấn vào nút Watermark. Bạn có thể chọn một trong những watermark có sẵn hoặc tạo watermark tùy chỉnh bằng cách nhấn vào Custom Watermark.


Bước 3: Nếu bạn chọn Custom Watermark, một hộp thoại sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn Picture watermark để chèn hình ảnh làm watermark hoặc Text watermark để nhập văn bản làm watermark. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước, màu sắc và độ trong suốt của watermark. Sau khi hoàn tất, nhấn OK để áp dụng.


Bước 4: Cách chèn logo vào Word, bạn cần chọn tab Insert trên thanh công cụ. Trong nhóm Illustrations nhấn vào nút Pictures. Tìm đến thư mục chứa logo mà bạn muốn chèn vào Word và nhấn Insert.

Bước 5: Logo sẽ xuất hiện trên tài liệu của bạn. Bạn có thể kéo thả để di chuyển logo muốn chèn vào word đến vị trí mong muốn hoặc điều chỉnh kích thước và xoay logo theo ý thích và cách mong muốn trong Word. Bạn cũng có thể áp dụng các hiệu ứng hình ảnh bằng cách nhấn chuột phải vào Watermark và chọn Format Picture.

Bước 6: Cách chèn logo vào Word không bị che khuất bởi nội dung văn bản, bạn cần thiết lập cho nó là một hình ảnh nền. Để làm điều này, bạn nhấn chuột phải vào logo và chọn Wrap Text. Trong menu con, bạn chọn Behind Text.

Bước 7: Lưu lại tài liệu của bạn và kiểm tra kết quả. Bạn đã hoàn thành việc tạo watermark và cách chèn logo vào Word.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách tạo watermark và cách chèn logo vào Word một cách dễ dàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Watermark trong Word có nhiều mục đích khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và ý định của người sử dụng cho Word. Dưới đây là một số mục đích phổ biến của việc chèn Watermark vào trong Word:

- Bảo vệ bản quyền: Watermark có thể là logo, tên hoặc thông tin liên lạc của người sở hữu tài liệu giúp ngăn chặn việc sao chép hoặc sử dụng trái phép. Cách chèn Watermark vào Word cũng có thể là một thông báo như "Bản nháp", "Chỉ dùng cho nội bộ" hoặc "Không được phép sao chép" để nhắc nhở người đọc về quyền và trách nhiệm của họ khi xem tài liệu.

- Đánh dấu trạng thái: Watermark trong Word có thể là một từ khóa để chỉ ra trạng thái của tài liệu, ví dụ như "Đã duyệt", "Chờ phê duyệt", "Đã hoàn thành" hoặc "Cần chỉnh sửa". Điều này giúp người sử dụng biết được tình trạng tiến độ và công việc cần làm tiếp theo của tài liệu.

- Tạo ấn tượng: Watermark trong Word có thể là một hình ảnh hoặc chữ viết mang tính nghệ thuật, phù hợp với chủ đề hoặc nội dung của tài liệu. Ví dụ, bạn có thể chèn một hình ảnh về thiên nhiên, con người hoặc động vật để làm nổi bật tài liệu về du lịch, văn hóa hoặc khoa học. Watermark cũng có thể là một câu slogan, khẩu hiệu hoặc triết lý để gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho người đọc.
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu