nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Bạn có bao giờ thấy Sài Gòn qua những bức tranh vẽ không? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá thành phố này qua góc nhìn của các họa sĩ tài năng. Họ đã biến những cảnh quan, con người và cuộc sống thành những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và sáng tạo.

Sài Gòn là một thành phố đa dạng và năng động nơi có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bạn có thể thấy những ngôi nhà cổ kính xen kẽ với những tòa nhà cao tầng, những con đường rộng lớn và những ngõ hẻm nhỏ xinh. Bạn cũng có thể thấy những người dân thân thiện và nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần. Bạn cũng có thể thấy những món ăn ngon và đặc sắc từ bánh mì, phở, bún bò Huế cho đến cơm tấm, bánh xèo, bánh tráng trộn.

Những họa sĩ đã lấy cảm hứng từ những điều đó để vẽ nên những bức tranh về thành phố. Họ đã dùng những nét vẽ, màu sắc và ánh sáng để tạo ra những hiệu ứng độc đáo và ấn tượng. Họ đã thể hiện được cái hồn và cái chất của một thành phố không ngừng phát triển và thay đổi.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số bức tranh về Sài Gòn của các họa sĩ khác nhau. Bạn có thể xem chúng ở dưới đây và cảm nhận được vẻ đẹp của Sài Gòn qua tranh vẽ.Bưu điện TP HCM, tòa Bitexco, phố Tây, phố đi bộ Nguyễn Huệ... giàu màu sắc trong tranh - ký họa "Cảnh sắc phố thị Sài Gòn - Chợ Lớn".


Bưu điện TP HCM qua nét vẽ của họa sĩ Phạm Công Tâm - tác giả cuốn sách. Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, với anh những cảnh, người của vùng đất này đã thân thuộc như một phần máu thịt.

Theo sách Cảnh sắc phố thị Sài Gòn - Chợ Lớn, Phạm Công Tâm sinh ở Phú Nhuận (TP HCM), từng đoạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Phú Quốc vụ khanh đặc trách văn hóa tổ chức năm 1969. Anh tự học vẽ từng sáng tác tranh sơn dầu, làm tranh sơn mài và tranh màu nước. Anh là cựu học sinh Trung học Nguyễn Bá Tòng - Gia Định, cựu sinh viên Luật khoa Sài Gòn.


Bức tượng bên trong Bưu điện TP HCM. Họa sĩ dành nhiều thời gian qua lại, quan sát các ngóc ngách của Sài Gòn rồi miệt mài bên giá vẽ.

"Cuộc sống của anh gắn bó miền đất này, nên tôi tin tranh của anh không chỉ ghi nhận hiện thực mà còn gửi gắm trong đó những cảm xúc anh có về thành phố quê hương. Những cảm xúc nhẹ nhàng, chân thành của người phương Nam trên lớp giấy, qua thuộc tính màu nước trong suốt nhẹ nhàng như có ánh sáng đi qua", tác giả Phạm Công Luận nhận xét về tranh Phạm Công Tâm.


Trụ sở Ủy ban Nhân dân TP HCM. Phạm Công Tâm không miêu tả Sài Gòn xưa êm đềm trong hoài niệm của nhiều người, mà thể hiện một thành phố đang chuyển mình, phát triển với những di sản kiến trúc, tòa nhà mới.


Tòa nhà Bitexco nhìn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tác giả sử dụng phương pháp tả thực bằng màu nước.


Học sinh trò chuyện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Một góc chợ Bến Thành nhộn nhịp khi xuân về.


Tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo đặt tại Công trường Mê Linh nhìn ra sông Sài Gòn từ năm 1967.


Tượng Thánh Gióng được dựng năm 1966 tại Ngã sáu Sài Gòn, giao lộ các đường Cách mạng Tháng Tám - Lý Tự Trọng - Phạm Hồng Thái - Nguyễn Trãi - Lê Thị Riêng - Nguyễn Thị Nghĩa. Do có tượng này, giao lộ còn được gọi là Ngã sáu Phù Đổng.


Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM còn lưu nét kiến trúc cổ kính đầu thế kỷ 20.


Khu phố Tây - đường Phạm Ngũ Lão.


Cảnh múa lân trước đền chùa. Chợ Lớn được phác họa bởi những nét đặc thù như Lăng Ông Bổn, màn múa rồng trong Tết Nguyên tiêu, văn hóa ẩm thực đặc trưng...
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu