nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Đặc sản đậu phụ ‘mọc lông’ Trung Quốc là gì? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang thc mắc khi thấy những hình ảnh kỳ lạ về loại đậu phụ này trên mạng xã hội. Đậu phụ ‘mọc lông’ là một loại đặc sản của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.



Theo truyền thống, người dân ở đây sẽ để đậu phụ khô ngoài trời trong nhiều ngày để cho nấm mốc phát triển trên bề mặt của đậu phụ. Nấm mốc này có màu trắng và có hình dạng giống như lông nên được gọi là đậu phụ ‘mọc lông’. Người dân Tứ Xuyên tin rằng đậu phụ ‘mọc lông’ có nhiều tác dụng bổ dưỡng chống lão hóa và tăng cường sức khỏe. Họ thường chế biến đậu phụ ‘mọc lông’ bằng cách chiên, xào, luộc hoặc hấp kết hợp với các loại gia vị và rau củ khác.

Đậu phụ ‘mọc lông’ có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt thanh. Tuy nhiên không phải ai cũng thích loại đặc sản này. Nhiều người cho rằng đậu phụ lông có vẻ ngoài ghê tởm và không an toàn vệ sinh. Họ lo ngại rằng nấm mốc có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng hoặc dị ứng. Bên cạnh đó, việc để đậu phụ khô ngoài trời cũng có thể khiến cho đậu phụ bị ô nhiễm bởi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn hoặc côn trùng. Vì vậy, trước khi ăn đậu phụ ‘mọc lông’, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, cũng như chế biến kỹ càng để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Bạn có biết rằng đậu phụ mọc lông là một món ăn đặc sản của Trung Quốc không? Đây là một loại đậu được lên men bằng nấm và vi khuẩn tạo ra một lớp lông trắng bao phủ bề mặt. Món ăn này có hương vị chua, cay, mặn và thơm rất hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực độc đáo.



Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến và thưởng thức món đậu phụ mọc lông đậm đà này. Bạn sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Đậu phụ lông: bạn có thể mua sẵn tại các cửa hàng chuyên bán đồ ăn Trung Hoa hoặc tự làm tại nhà. Cách làm khá đơn giản chỉ cần ngâm đậu phụ lông trong nước muối có pha chút dấm và đường, sau đó để nơi thoáng mát trong khoảng 3-4 ngày cho đến khi xuất hiện lớp lông trắng.

- Tỏi băm nhỏ: khoảng 2 muỗng canh

- Ớt băm nhỏ: tùy theo sở thích, bạn có thể dùng nhiều hoặc ít ớt

- Dầu ăn: khoảng 2 muỗng canh

- Nước tương: khoảng 2 muỗng canh

- Đường: khoảng 1 muỗng cà phê

- Giấm: khoảng 1 muỗng cà phê

- Hành lá cắt nhỏ: để rắc lên trên món ăn

Cách làm như sau:

- Rửa sạch đậu phụ lông và cắt thành miếng vừa ăn

- Cho dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi băm và ớt băm

- Cho đậu phụ lông vào xào đều với tỏi và ớt, nêm nước tương, đường và giấm

- Xào cho đến khi đậu phụ lông chín và nước sệt lại

- Múc ra dĩa và rắc hành lá lên trên

Món xào này có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của món ăn này vừa chua chua, cay cay, lại có chút mùi thơm của nấm và vi khuẩn. Đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe bởi vì đậu hũ giàu protein, nấm và vi khuẩn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Hãy thử làm món đậu phụ lông xào này tại nhà và chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé. Chúc bạn ngon miệng!



Đậu phụ lông là một món ăn truyền thống được làm từ đậu nành và có lớp lông bông mềm mại bên ngoài. Đậu hũ có nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, magie, vitamin B và E. Đậu hũ cũng có tác dụng giảm cholesterol hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn một cách thoải mái. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi ăn món này để tránh gây hại cho sức khỏe.

- Không ăn đậu phụ lông quá nhiều: Mặc dù đậu phụ lông có nhiều lợi ích nhưng ăn quá nhiều cũng có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, khó chịu bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, ăn quá nhiều đậu phụ lông cũng có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến sự phát triển của vú, buồng trứng, tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Do đó, bạn nên hạn chế ăn đậu phụ lông không quá 2-3 lần một tuần và không quá 100-150 gram mỗi lần.

- Không ăn đậu phụ lông khi đang bị bệnh: Đậu phụ lông có tính mát nên không nên ăn khi bạn đang bị cảm lạnh, sốt cao, ho, viêm họng hay viêm phổi. Điều này có thể làm cho bệnh tình của bạn trầm trọng hơn và khó chữa trị. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn đậu phụ lông khi bạn đang bị dị ứng với đậu nành hay các thành phần khác trong đậu phụ lông. Bạn có thể bị ngứa, phát ban, sưng mặt, khó thở hay sốc phản vệ.

- Không ăn đậu hũ này với các thực phẩm không tương hợp: Một số thực phẩm không nên ăn cùng với đậu hũ này bởi vì chúng có thể gây ra các phản ứng xấu như khó tiêu, mất ngon miệng hay ngộ độc. Các thực phẩm này bao gồm:

- Thịt heo: Thịt heo có tính hàn, nếu ăn cùng với đậu hũ này sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa của dạ dày và ruột. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, ói mửa hay tiêu chảy.

- Trứng: Trứng có chứa avidin một loại protein có khả năng gắn với biotin trong đậu hũ và làm giảm hấp thu biotin trong cơ thể. Biotin là một loại vitamin B quan trọng cho sự trao đổi chất và sức khỏe da, tóc và móng. Nếu thiếu biotin bạn có thể bị rụng tóc, nứt nẻ da hay viêm da.

- Rượu: Rượu có chứa cồn, một chất kích thích làm tăng sự co thắt của dạ dày và ruột. Nếu ăn cùng với đậu hũ này, cồn sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa của đậu hũ và gây ra các triệu chứng như đau bụng, ợ chua hay khó tiêu.

- Cà chua: Cà chua có chứa axit oxalic một chất có thể kết hợp với canxi trong đậu hũ và tạo thành các oxalat. Các oxalat này có thể gây ra sỏi thận, viêm thận hay suy thận nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể.

Đó là những điều cần lưu ý khi ăn đậu hũ này để bảo vệ sức khỏe của bạn. Đậu hũ là một món ăn ngon và bổ dưỡng, nhưng bạn cũng cần biết cách ăn hợp lý và khoa học.
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu