nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Noel từ lâu đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một ngày lễ quan trọng không thể thiếu của những người theo đạo, hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị xung quanh ngày lễ quan trọng trong năm này nhé.

Noel là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ra đời ngày lễ Giáng Sinh

Ngày lễ Giáng sinh hay còn gọi là Christmas bắt nguồn từ phương Tây, từ những người theo đạo Kito. Tại thời Đế quốc La Mã, Chúa Jesus được sinh ra ở Bethlehem thuộc xứ Judea (hiện nay là Palestine), khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.



Noel là ngày lễ mừng chúa sinh ra đời

Người ta chọn Noel là ngày kỷ niệm Chúa Jesus ra đời, mang thông điệp hòa bình, vinh danh Thượng Đế trên cao - Bình an cho người dưới thế. Ngày nay, Noel còn là ngày lễ lớn dành cho các gia đình có dịp xung họp, đoàn tụ, quây quần bên nhau, dành cho nhau sự quan tâm, yêu thương, cùng với sự sẻ chia chân thành,...

Trải qua bao năm tháng ngày Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế được biết đến trên rất nhiều nơi, bên cạnh đó là hình ảnh quen thuộc của cây thông và ông già tuyết.

Ngày lễ Noel 2019 diễn ra khi nào?

Ngày lễ Giáng sinh năm nay sẽ diễn ra vào 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 năm 2019.

Làm gì trong ngày Noel?



Đối với người Công giáo việc tặng quà trong ngày Noel Giáng Sinh rất có ý nghĩa như bày tỏ tình yêu mến giữa người thân với nhau, bởi vì Chúa Jesus đã chịu đựng đau đớn khi treo mình trên cây thập tự giá và hy sinh cho nhân loại. Do đó, trong ngày này việc tặng quà được xem là hành động mô phỏng cử chỉ hy sinh nhỏ cho người khác, nhưng không kỳ vọng được đáp trả.

Ông già Noel có từ khi nào?

Nói đến giáng sinh nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình tượng ông già noel mặc đồ màu đỏ, râu tóc bạc trắng và trên vai mang túi quà to cưỡi tuần lộc đi phát quà cho trẻ em. Nhưng ông già Noel từ đâu mà trở thành một biểu tượng như vậy?



Ông già Noel chui từ ống khói vào nhà tặng quà cho những đứa trẻ

Thật ra, ông già Noel được xây dựng từ hình tượng vị giám mục St. Nicholas sống trong thế kỷ thứ tư, vị mục sư này chuyên đi giúp đỡ người nghèo, giải cứu nhiều người phụ nữ, việc làm của ông đã lan rộng ra nhiều nơi làm lay động trái tim của nhiều người. Vì vậy, ông già Noel được xem là hiện thân của vị thánh Nicholas - một người nổi tiếng với lòng nhân hậu.

Vì sao có cây thông Noel?



Cây thông có một ý chí sống mạnh mẽ trong thời tiết khắc nghiệt của sự giá lạnh, vào những ngày Đông chí là thời điểm cây thông trở nên lớn khỏe và vươn cành lá một cách rực rỡ nhất chính. Chính vì vậy người Đức đã mang cây thông vào trang trí trong nhà, cách làm đó được lan truyền sang tận Hoa Kỳ vào những năm 1830. Cho đến năm 1848, Hoàng tử Đức là Albert tự mình thực hiện việc trang trí cây thông cho các con và vợ của ông là nữ hoàng Anh Victoria, thì bấy giờ việc trang trí cây thông Giáng sinh mới thực sự trở thành một nghi thức truyền thống.

Nguồn Yan
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu