nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Bạn có tin không? Khi dân tình bắt đầu tách Valentine thành 9 chữ cái riêng lẻ, ấy là khi một bầu trời kiến thức xuất hiện khiến vạn vật bị lu mờ...

2020 mở ra nhiều sóng gió khi những tháng đầu năm, nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam quay cuồng chống chọi, đối phó với đại dịch Covid-19. Dân tình cũng lo lắng sự lây lan của virus nên chẳng còn mấy tâm chí vui đùa.

Tới mức tên gọi trước đó của Covid-19- nCoV cũng được giải nghĩa tếu táo thành 'no chocolate on Valentine' (dịch tạm: không có chocolate trong ngày Valentine đâu), báo hiệu một mùa Lễ Tình nhân ảm đạm khi người người rủ nhau ở nhà, cũng là lời từ chối khéo trước các pha đòi quà 14/2.

Không chỉ làm gián đoạn các hoạt động vui chơi giải trí, Covid-19 còn khiến nhiều ngôi trường ra quyết định cho học sinh, sinh viên ở nhà làm bài tập và, học online. Và khi bạn đã ở trong nhà quá lâu, tối tăm mặt mũi với núi bài tập hàng chục trang, Valentine cũng chẳng còn mấy ý nghĩa với bạn nữa.

Tới lúc bạn đạt đến cảnh giới 'nhìn đâu cũng thấy kiến thức', cái từ Valentine cũng chỉ là... viết tắt cho các kiến thức, khái niệm bạn học được thôi. Không tin ư? Dân tình đang đua nhau tách 9 chữ cái của từ Valentine thành các kiến thức Hóa học, Vật lý học, thậm chí cả Triết học đây này.
Loạt công thức Vật lý có làm ta đau đầu?
Hóa học chuyên ngành xuất hiện nhẹ nhàng trong Valentine
Ôn chút kiến thức Sinh học để đỡ quên con chữ nhé

Lại thêm một chút kiến thức 'ngoài hành tinh' nữa nhé
Tiếp tục là một pha trình diễn của dân chuyên Địa
Vật lý cũng có nhiều công thức lắm, đừng quên cái nào nhé
'V = Vườn Trong Phố của Lưu Quang Vũ, A = Áo Lụa Hà Đông của Nguyên Sa, L = Lời Mẹ Dặn của Phùng Quán, E = Em Tắm của Bạc Văn Ùi, N = Núi Đôi của Vũ Cao, T = Tạm Biệt Huế của Thu Bồn, I = Im Lặng của Nguyễn Thi, N = Nguyên Tiêu của Hồ Chí Minh, E = Em Yêu Anh của Nguyễn Thuyền. Chuyên Văn xin phép góp vui nha' - Bạn U.N bình luận.

'2 tuần ở nhà làm sương sương hai chục cái đề thi còn chưa đủ sao các mẹ... Nhìn đâu cũng ra kiến thức thế này' - Bạn H.N nói.
Dân Triết học cũng không phải dạng vừa đâu
Khi thầy dạy Lý tranh thủ đảo qua kiến thức Văn học cho các trò
'Nếu ghép từ Valentine thành một hệ kiến thức liên quan hay dàn ý cụ thể cho bài học thì có phải quá xuất sắc không. Yêu đương gì tầm này, tri thức mới là chân ái nhé mọi người.' - Tài khoản T.K hài hước nói.

Bạn thấy sao về trào lưu này? Mặc dù có thể đây chỉ là một pha tránh né ngày Lễ Tình nhân thoáng qua của con dân FA nhưng xem chừng cũng khá bổ ích đấy chứ.

Theo Minh Minh/Báo Đất Việt
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu