nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Xe điện năng lượng mặt trời: Xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô

Xe điện năng lượng mặt trời là loại xe sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành thay vì dùng pin hay xăng. Đây là một giải pháp thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Trên thế giới, có nhiều dự án và công ty đang phát triển xe điện năng lượng mặt trời với những thiết kế độc đáo và tính năng ấn tượng.

Aptera Motors: Xe điện năng lượng mặt trời có thể chạy 1.600 km chỉ với một lần sạc điện







Aptera Motors là một công ty khởi nghiệp của Mỹ chuyên sản xuất xe điện năng lượng mặt trời có hình dạng giống phi thuyền. Xe điện của Aptera có ba bánh, hai chỗ ngồi và được bọc bởi các tấm pin mặt trời trên nóc và thân xe. Theo công ty, xe có thể chạy được 1.600 km chỉ với một lần sạc pin, và có thể tự sạc lại từ 64 km đến 72 km mỗi ngày nhờ năng lượng mặt trời. Aptera cũng cho biết xe của họ có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 3,5 giây và có tốc độ tối đa 177 km/h.

Aptera đã bắt đầu nhận đặt hàng cho xe điện năng lượng mặt trời của họ vào cuối năm 2020 với giá từ 25.900 USD đến 46.900 USD tùy theo dung lượng pin và các tùy chọn khác. Công ty dự kiến sẽ giao hàng cho khách hàng vào năm 2022.

Lightyear One: Xe điện năng lượng mặt trời được thiết kế bởi những nhà vô địch cuộc đua xe điện mặt trời













Lightyear One là một chiếc xe điện năng lượng mặt trời được thiết kế bởi Lightyear, một công ty của Hà Lan được thành lập bởi những sinh viên từng giành chiến thắng trong cuộc đua xe mặt trời World Solar Challenge. Lightyear One có bốn chỗ ngồi, bốn bánh và được phủ bởi 5 mét vuông tấm pin mặt trời trên nóc và cửa sổ. Theo Lightyear, xe có thể chạy được từ 725 km đến 800 km với một lần sạc pin và có thể tự sạc lại từ 12 km đến 70 km mỗi ngày nhờ năng lượng mặt trời. Lightyear cũng khẳng định xe của họ có hiệu suất cao hơn các loại xe điện thông thường do có khối lượng nhẹ, thiết kế thông minh và hệ thống truyền động riêng cho từng bánh.

Lightyear đã bắt đầu nhận đặt hàng cho Lightyear One vào năm 2019 với giá khoảng 150.000 euro (khoảng 4 tỷ đồng). Công ty dự kiến sẽ sản xuất 946 chiếc xe vào năm 2022 và tăng số lượng lên 3.000 chiếc vào năm 2023.

Tianjin solar vehicle: Xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Trung Quốc



Tianjin solar vehicle là một chiếc xe điện năng lượng mặt trời được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Ô tô Trung Quốc và Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng Mặt trời Tianjin. Xe có năm chỗ ngồi, năm bánh và được trang bị các tấm pin mặt trời trên nóc và cốp sau. Theo nhà sản xuất, xe có thể chạy được 300 km với một lần sạc pin và có thể tự sạc lại từ 20 km đến 30 km mỗi ngày nhờ năng lượng mặt trời. Xe cũng có các tính năng hiện đại như hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống an toàn chủ động và hệ thống giải trí thông minh.

Tianjin solar vehicle đã được ra mắt vào tháng 9 năm 2020, với giá khoảng 210.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng). Đây là chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Trung Quốc được cấp phép lưu hành trên đường phố.

Xe điện năng lượng mặt trời là một xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và môi trường. Các dự án và công ty phát triển xe điện năng lượng mặt trời trên thế giới đang cho thấy những tiến bộ và sự sáng tạo trong thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, xe điện năng lượng mặt trời vẫn còn nhiều thách thức như giá thành cao, hạ tầng sạc thiếu thốn và hiệu quả phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Hy vọng rằng trong tương lai, xe điện năng lượng mặt trời sẽ trở thành một phương tiện phổ biến và bền vững cho mọi người.

#xedienmattroi #xuhuongoto #giaiphapbenvung #nangluongxanh #congngheoto
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu