nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Yamaha Tricera: Mô tô điện 3 bánh đột phá thân thiện môi trường

Yamaha, một trong những hãng sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, đã giới thiệu mẫu mô tô điện 3 bánh độc lạ mới của họ tại triển lãm Tokyo Motor Show 2023 mang tên Yamaha Tricera. Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu của chiến lược hãng nhằm phát triển các loại xe thân thiện với môi trường và mang lại những trải nghiệm lái mới mẻ cho người dùng. Sau đây là một số đặc điểm kỹ thuật và công nghệ nổi bật của Yamaha Tricera.



Đặc điểm kỹ thuật

- Yamaha Tricera có kích thước dài x rộng x cao là 2.900 x 1.200 x 1.500 mm, chiều dài cơ sở là 2.000 mm, khoảng sáng gầm xe là 150 mm và trọng lượng xe là 450 kg.

- Mô tô điện 3 bánh Tricera sử dụng động cơ điện AC synchronous, có công suất tối đa là 35 kW (47 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 130 Nm. Động cơ này được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion có dung lượng 15 kWh.

- Mô tô điện 3 bánh Tricera có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa là 150 km/h. Quãng đường di chuyển tối đa của xe khi sạc đầy pin là 200 km.

- Yamaha Tricera có hệ thống treo trước kiểu double wishbone và hệ thống treo sau kiểu swing arm. Xe có bốn phanh đĩa, trong đó hai phanh trước có kích thước 298 mm và hai phanh sau có kích thước 282 mm.

- Mô tô điện 3 bánh có bánh xe trước có kích thước 120/70 R17 và bánh xe sau có kích thước 160/60 R15. Xe có hệ thống lái kiểu rack and pinion và hệ thống lái trợ lực điện.



Công nghệ

- Mô tô điện 3 bánh có khả năng tự cân bằng, nhờ vào hệ thống cảm biến và điều khiển thông minh. Xe có thể chuyển đổi giữa chế độ hai bánh và ba bánh, tùy theo ý muốn của người lái.

- Mô tô điện 3 bánh có khả năng điều chỉnh góc nghiêng của bánh xe trước và sau, để tăng độ linh hoạt và ổn định khi di chuyển. Bánh xe trước và sau có thể xoay cùng hướng hoặc hướng ngược nhau hoặc cố định. Thậm chí, việc đánh lái bánh sau có thể được tắt để tăng trải nghiệm lái.

- Mô tô điện 3 bánh có khả năng kết nối không dây với các thiết bị thông minh, như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, v.v. Xe có màn hình hiển thị kỹ thuật số, có thể hiển thị các thông tin về tốc độ, nhiệt độ, pin, GPS, v.v.

- Mô tô điện 3 bánh có khả năng sạc pin nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút để sạc từ 0% lên 80%. Xe cũng có khả năng tái tạo năng lượng khi phanh hoặc giảm tốc, để kéo dài thời gian sử dụng pin.

Như vậy, Yamaha Tricera là một mẫu mô tô điện 3 bánh đột phá mang lại những đặc điểm kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Yamaha hy vọng rằng mẫu xe này sẽ được ra mắt thị trường vào năm 2024 với mức giá dự kiến là 399 triệu đồng.
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu