nhà máy sản xuất lọc khí DCF
SpinLaunch: Công ty khởi nghiệp muốn cách mạng hóa ngành vũ trụ



SpinLaunch là một công ty khởi nghiệp vũ trụ được thành lập vào năm 2014 bởi Jonathan Yaney, một doanh nhân và kỹ sư máy bay. Công ty có trụ sở chính tại Long Beach, California và có hai cơ sở thử nghiệm ở New Mexico và Hawaii.



Mục tiêu của SpinLaunch là phát triển một hệ thống phóng vệ tinh vào quỹ đạo bằng cách quay chúng ở tốc độ siêu âm trên mặt đất thay vì sử dụng động cơ phản lực truyền thống. Theo công ty, hệ thống này có thể giảm chi phí phóng vệ tinh xuống còn 250.000 USD cho mỗi lần phóng so với hàng triệu USD hiện nay.

Chiến lược của SpinLaunch là tập trung vào thị trường các vệ tinh nhỏ và nhẹ, có khối lượng dưới 100 kg, được gọi là CubeSat. Các vệ tinh này có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như viễn thông, quan sát Trái Đất, nghiên cứu khoa học và quốc phòng. SpinLaunch đã ký hợp đồng với một số khách hàng tiềm năng, bao gồm Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), Cơ quan Tình báo Quốc gia (NGA) và Cơ quan Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA).

Lịch sử của SpinLaunch là một câu chuyện về sự kiên nhẫn, đam mê và sáng tạo. Công ty đã phải vượt qua nhiều khó khăn và hoài nghi từ giới chuyên môn và công chúng. Công ty đã giữ kín hoạt động của mình cho đến năm 2018, khi công bố được đầu tư 40 triệu USD từ các nhà đầu tư danh tiếng như Airbus Ventures, Google Ventures và Kleiner Perkins. Từ đó, công ty đã thu hút thêm 80 triệu USD vào năm 2020 và 35 triệu USD vào năm 2021.



SpinLaunch đã tiến hành các cuộc thử nghiệm thành công cho hệ thống của mình trong hai năm qua. Vào tháng 6 năm 2021, công ty đã phóng một vật thể giả lập vệ tinh lên độ cao 100 km bằng cách quay nó ở tốc độ 7.408 km/h trong một máy quay khổng lồ. Vào tháng 9 năm 2021, công ty đã phóng một vật thể giả lập vệ tinh lên độ cao 200 km bằng cách kết hợp máy quay với một động cơ rắn nhỏ.



SpinLaunch dự kiến sẽ phóng vệ tinh thực tế vào quỹ đạo vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nếu thành công, công ty sẽ trở thành một trong những công ty khởi nghiệp đầu tiên trên thế giới phóng vệ tinh vào không gian bằng cách không sử dụng động cơ phản lực.


SpinLaunch là một ví dụ điển hình cho sự đổi mới và tiến bộ trong ngành vũ trụ. Công ty không chỉ đem lại một giải pháp mới cho việc phóng vệ tinh mà còn mở ra những cơ hội mới cho việc khám phá và phát triển không gian.

#ĐộtPháMới #KhôngDùngĐộngCơPhảnLực
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu