nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Chào mừng bạn đến với website của Đông Châu, nơi tôi chia sẻ những thông tin mới nhất về hoạt động kinh doanh của BSR-Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (Tên giao dịch quốc tế: Binh Son Refining and Petrochemical Joint Stock Company). BSR là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực lọc hóa dầu và sản xuất các sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam. Binh Son Company cũng là một trong những đối tác chiến lược của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam).



Trong nội dung bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số hoạt động kinh doanh nổi bật của Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn trong tháng 9 vừa qua, cũng như những kế hoạch và mục tiêu của công ty trong thời gian tới. Hy vọng bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích và thú vị.

- BSR tiếp tục duy trì hiệu suất hoạt động cao của Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất (DQ) với tổng sản lượng sản phẩm xăng dầu đạt 1,2 triệu tấn, tăng 5% so với kế hoạch. Trong đó, sản lượng xăng E5 RON 92 đạt 250 nghìn tấn chiếm 21% tổng sản lượng xăng của nhà máy. Đây là kết quả khả quan của việc BSR nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện chính sách bảo vệ môi trường.

- BSR cũng đã hoàn thành việc kiểm tra, bảo dưỡng và nâng cấp thiết bị cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NS) sau 45 ngày ngừng hoạt động. Việc này giúp cải thiện hiệu quả hoạt động, an toàn và tiết kiệm năng lượng của nhà máy. NS đã khởi động lại vào ngày 15/9 và bắt đầu sản xuất các sản phẩm xăng dầu theo tiêu chuẩn Euro 5.

- BSR cũng đã ký kết một số hợp đồng quan trọng với các đối tác trong và ngoài nước nhằm mở rộng thị phần và tăng doanh thu. Một số hợp đồng tiêu biểu là:

- Hợp đồng cung cấp 300 nghìn tấn xăng E5 RON 92 cho Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quân Đội (Mipeco) trong năm 2023 với giá trị khoảng 4.500 tỷ đồng.

- Hợp đồng cung cấp 150 nghìn tấn dầu diesel cho Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Quốc gia Việt Nam (Skypec) trong năm 2023 với giá trị khoảng 2.250 tỷ đồng.

- Hợp đồng nhập khẩu 2 triệu tấn dầu thô từ Kuwait Petroleum Corporation (KPC) trong năm 2023 với giá trị khoảng 12.000 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn cũng đã tham gia vào nhiều hoạt động xã hội và cộng đồng, như:

- Đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ.

- Tặng 20.000 khẩu trang y tế và 2.000 chai nước rửa tay cho các cơ sở y tế và trường học tại các địa phương có nhà máy của Công ty Bình Sơn.

- Phối hợp với Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức cuộc thi "BSR - Hành trình khám phá tri thức" cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền về lĩnh vực lọc hóa dầu và khuyến khích học sinh yêu thích khoa học kỹ thuật.

Đó là một số hoạt động kinh doanh nổi bật của Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn trong tháng 9. Tôi hy vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quan về công ty và cảm nhận được sự phát triển và đổi mới của Binh Son Company trong bối cảnh kinh tế khó khăn sau đại dịch. Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn luôn nỗ lực để trở thành một công ty lọc hóa dầu hiện đại, bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng.

Tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những thông tin mới nhất về thị trường chứng khoán Việt Nam. Hôm nay, tôi sẽ viết về giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành lọc hóa dầu và hóa chất.

BSR là công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được thành lập vào năm 2008. Công ty có trụ sở chính tại tỉnh Quảng Ngãi và sở hữu nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, Binh Son Company còn có các công ty liên kết và liên doanh hoạt động trong các lĩnh vực khác như sản xuất xăng sinh học, kinh doanh khí, vận tải dầu khí và xây dựng công nghiệp.

Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn đã niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào ngày 31/1/2018 với mã chứng khoán là BSR. Giá cổ phiếu khởi điểm là 22.400 đồng/cổ phiếu tương ứng với vốn hóa thị trường là 31.280 tỷ đồng. Sau đó, giá cổ phiếu Binh Son Company đã có những biến động theo xu hướng chung của thị trường và phản ánh tình hình kinh doanh của công ty.

Theo báo cáo tài chính quý II/2021 của Binh Son Company, doanh thu thuần của công ty đạt 21.113 tỷ đồng tăng 76% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.864 tỷ đồng tăng gấp 8,6 lần so với quý II/2020. Kết quả kinh doanh tích cực này được ghi nhận nhờ vào việc tăng sản lượng bán hàng, cải thiện biên lợi nhuận gộp và kiểm soát chi phí hoạt động.


Trong 6 tháng đầu năm 2021, Binh Son Company đã sản xuất được 3,37 triệu tấn các sản phẩm lọc dầu, trong đó có 2,16 triệu tấn xăng và dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5. Công ty cũng đã xuất khẩu được 185.000 tấn các sản phẩm lọc dầu sang các thị trường như Campuchia, Malaysia, Singapore, và Trung Quốc.

Trong nửa cuối năm 2021, Binh Son Company vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất ổn định và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid hiệu quả. Công ty cũng tiến hành các dự án đầu tư chiến lược như nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, xây dựng nhà máy Polypropylene từ khí propylene phụ thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất và tham gia vào các dự án khai thác và chế biến khí.

Về giá cổ phiếu Binh Son Company, theo số liệu từ HOSE tính đến ngày 15/9/2021 giá cổ phiếu Binh Son Company là 14.100 đồng/cổ phiếu giảm 37% so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng giá cổ phiếu Binh Son Company hiện tại đang ở mức thấp so với giá trị thực của công ty và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Một số yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu BSR là:

- Kết quả kinh doanh quý III/2021 dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhờ vào việc tăng giá bán các sản phẩm lọc dầu và giảm chi phí nguyên liệu đầu vào.

- Các dự án đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao và tăng khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường.

- Binh Son Company có kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2020 với tỷ lệ 3% và cho năm 2021 với tỷ lệ 5%. Đây là mức cổ tức khá hấp dẫn so với mức lãi suất tiền gửi hiện nay.

- Binh Son Company có thể được hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và PVN trong bối cảnh sau dịch Covid.


Tất nhiên, giá cổ phiếu BSR cũng sẽ phải đối mặt với một số thách thức, như:

- Tình hình sau dịch Covid có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty cũng như nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm lọc dầu.

- Biến động của giá dầu thế giới có thể gây ra sự chênh lệch giữa giá bán các sản phẩm lọc dầu và giá mua nguyên liệu đầu vào.

- Sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà máy lọc dầu trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là khi Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do.

Vậy là tôi đã chia sẻ xong những thông tin về giá cổ phiếu Binh Son Company. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.



Mình sẽ chia sẻ với các bạn về một ngành công nghiệp đang có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, đó là ngành lọc khí công nghiệp. Bạn có biết rằng khí công nghiệp là gì không? Khí công nghiệp là những loại khí được sử dụng trong các quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản hay vận chuyển các sản phẩm công nghiệp, như khí oxy, khí nitơ, khí argon, khí heli, khí acetylen, khí carbon dioxide, khí hydro, khí metan... Khí công nghiệp có vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực như thép, hóa chất, thực phẩm, y tế, điện tử, dầu khí...

Để có được những loại khí công nghiệp chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng, cần phải có các thiết bị và công nghệ lọc khí hiện đại và tiên tiến. Lọc khí công nghiệp là quá trình tách các thành phần không mong muốn trong khí thô, như bụi bẩn, hơi nước, dầu mỡ, các tạp chất hóa học... Lọc khí công nghiệp giúp cải thiện chất lượng và độ tinh khiết của khí công nghiệp, giảm thiểu nguy cơ gây hại cho máy móc và thiết bị, bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Ngành lọc khí công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và trong nước nhờ vào sự tăng trưởng của các ngành tiêu thụ khí công nghiệp. Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường lọc khí công nghiệp toàn cầu dự kiến đạt 14.7 tỷ USD vào năm 2025 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 6.3%. Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường này bao gồm: nhu cầu tăng cao về khí công nghiệp trong các ngành như y tế, điện tử, dầu khí; sự ra đời của các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng và an toàn của khí công nghiệp; sự tiến bộ của công nghệ và thiết bị lọc khí; sự gia tăng ý thức về bảo vệ môi trường và giảm thiểu ô nhiễm.

Trong bối cảnh thị trường dầu khí thế giới và trong nước đang có những biến động lớn sau ảnh hưởng của đại dịch và cuộc chiến giá dầu, ngành lọc khí công nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức và cơ hội. Một mặt, ngành lọc khí công nghiệp có thể hưởng lợi từ việc giảm giá dầu thô, khiến chi phí sản xuất và vận chuyển khí công nghiệp giảm đi. Mặt khác, ngành lọc khí công nghiệp cũng phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà cung cấp khí công nghiệp lớn trên thế giới, như Air Liquide, Linde, Praxair, Air Products... Đồng thời, ngành lọc khí công nghiệp cũng phải đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của các khách hàng trong nước, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, khi mà khí oxy là một trong những thiết bị y tế thiết yếu trong việc điều trị bệnh nhân.

Để có thể vượt qua những khó khăn và tận dụng những cơ hội, ngành lọc khí công nghiệp trong nước cần phải nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, đầu tư vào công nghệ và thiết bị hiện đại, đa dạng hóa các loại khí công nghiệp và các dịch vụ liên quan, mở rộng thị trường và hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Ngành lọc khí công nghiệp trong nước cũng cần phải tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Ngành lọc khí công nghiệp là một ngành có tiềm năng lớn trong tương lai, khi mà nhu cầu về khí công nghiệp ngày càng tăng cao trong các ngành công nghiệp quan trọng. Hy vọng bài viết của mình đã giúp các bạn có thêm thông tin và hiểu biết về ngành này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

#daukhi #PVS #BSR #DCF
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu