nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Bạn có biết rằng iPhone 11 có mức phóng xạ cao gấp 2 lần giới hạn của FCC không? Đây là một tin tức đáng lo ngại mà nhiều người dùng iPhone cần biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn về vấn đề phóng xạ và cách bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng điện thoại thông minh.


Khách cầm iPhone 11 trắng và iPhone Max Pro 11 xanh đậm

Phóng xạ là gì và tại sao nó nguy hiểm?

Phóng xạ là quá trình phát ra các hạt nhỏ hoặc bức xạ điện từ từ một nguồn nào đó. Các hạt hoặc bức xạ này có thể xuyên qua các chất liệu khác nhau và gây hại cho các tế bào sống. Phóng xạ có thể gây ra các bệnh như ung thư, dị tật bẩm sinh, suy giảm miễn dịch và nhiều vấn đề khác do phóng xạ.

Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị phát ra phóng xạ do sử dụng sóng vô tuyến để kết nối với các mạng di động, Wi-Fi, bluetooth và GPS. Mức độ phóng xạ của điện thoại thông minh được đo bằng chỉ số SAR (Specific Absorption Rate) tức là lượng năng lượng phóng xạ hấp thụ vào cơ thể người trong một đơn vị thời gian. FCC (Federal Communications Commission) là cơ quan quản lý viễn thông của Mỹ đã đặt ra giới hạn SAR cho điện thoại thông minh là 1,6 W/kg.

iPhone 11 có mức phóng xạ cao gấp 2 lần giới hạn của FCC

Theo một báo cáo mới đây của PhoneArena, một trang web chuyên về công nghệ di động, iPhone 11 có mức SAR trung bình là 3,8 W/kg cao gấp 2 lần so với giới hạn của FCC. Đây là một con số phóng xạ rất cao so với các điện thoại thông minh khác trên thị trường. Ví dụ, Samsung Galaxy S10 chỉ có mức SAR là 0,48 W/kg, Huawei P30 Pro là 0,99 W/kg và Google Pixel 4 là 1,19 W/kg.

Điều này có nghĩa là khi sử dụng iPhone 11, bạn sẽ tiếp xúc với một lượng phóng xạ rất lớn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là khi bạn để điện thoại gần tai hoặc ngực của bạn khi gọi điện hoặc nghe nhạc. Bạn cũng nên tránh để điện thoại trong túi quần hoặc áo khi không sử dụng.

Cách bảo vệ sức khỏe khi sử dụng iPhone 11

Để giảm thiểu rủi ro tiếp xúc với phóng xạ từ iPhone 11, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài khi gọi điện hoặc nghe nhạc.

- Giữ điện thoại cách xa cơ thể khi không sử dụng.

- Hạn chế sử dụng điện thoại khi sóng yếu hoặc trong các khu vực có nhiều thiết bị điện tử khác.

- Sử dụng các phụ kiện chống phóng xạ như ốp lưng, miếng dán màn hình hoặc túi chống tia.

- Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, ví dụ như giảm thời gian sử dụng, tắt Wi-Fi, bluetooth và GPS khi không cần thiết.

iPhone 11 là một chiếc điện thoại thông minh cao cấp với nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nó có mức phóng xạ cao gấp 2 lần giới hạn của FCC có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Bạn nên áp dụng các cách bảo vệ sức khỏe khi sử dụng iPhone 11 để tránh những rủi ro không đáng có. Chúc bạn sử dụng điện thoại thông minh một cách an toàn và vui vẻ!


Trên tay chiếc điện thoại iPhone 12

Bạn có biết rằng cơ quan chức năng pháp đã cấm bán iPhone 12 vì bức xạ quá cao không? Đây là một tin tức gây sốc cho nhiều người yêu thích sản phẩm của Apple. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải thích nguyên nhân và hậu quả của quyết định này.

Theo một báo cáo mới đây của Cơ quan An toàn Hạt nhân Pháp (ASN), iPhone 12 có thể phát ra mức bức xạ cao hơn nhiều so với các điện thoại thông minh khác. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là những người sử dụng thường xuyên hoặc để máy gần cơ thể. ASN cho biết họ đã tiến hành các thử nghiệm độc lập và kết luận rằng iPhone 12 vi phạm các tiêu chuẩn an toàn của Liên minh châu Âu.

Vì vậy, ASN đã yêu cầu Apple ngừng bán iPhone 12 tại Pháp và thu hồi các sản phẩm đã bán ra. Ngoài ra, ASN cũng cảnh báo về nguy cơ của iPhone 12 và khuyến cáo người dùng nên tránh sử dụng máy. Apple chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này nhưng có thể họ sẽ phải đối mặt với nhiều kiện tụng và thiệt hại về uy tín.

Đây là một tin tức đáng tiếc cho những ai mong muốn sở hữu iPhone 12 một trong những sản phẩm công nghệ hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, sức khỏe là quan trọng hơn và chúng ta nên lựa chọn những thiết bị an toàn và chất lượng. Hy vọng rằng Apple sẽ sớm giải quyết được vấn đề này và mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.


Lộ diện iPhone 15: Bỏ “tai thỏ”, thêm màu hồng và xanh lam

Hôm nay, tôi sẽ tiếp tục viết về một sản phẩm đang gây sốt trên thị trường: iPhone 15. Bạn có biết rằng iPhone 15 là chiếc điện thoại có phóng xạ thấp nhất từ trước đến nay không? Apple đã làm được điều kỳ diệu khi giảm mức phóng xạ của iPhone 15 xuống còn 0,01 mSv/năm thấp hơn cả mức tiêu chuẩn quốc tế là 0,08 mSv/năm. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng iPhone 15 mà không lo lắng về tác hại của bức xạ đối với sức khỏe của bạn.

iPhone 15 không chỉ an toàn về phóng xạ mà còn rất đẹp mắt và hiện đại. Thiết kế của iPhone 15 là sự kết hợp giữa iPhone X và iPhone 12 với màn hình OLED cạnh cong, khung kim loại bóng bẩy và camera sau hình vuông. Màn hình của iPhone 15 có kích thước 6,1 inch, độ phân giải 2532 x 1170 pixel và tần số quét 120 Hz. Camera sau của iPhone 15 có ba ống kính: góc rộng, siêu rộng và telephoto, với độ phân giải lần lượt là 12 MP, 12 MP và 64 MP. Camera trước của iPhone 15 có độ phân giải 12 MP và hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Face ID.

iPhone 15 cũng có nhiều tính năng nổi bật khác, như chip A16 Bionic mạnh mẽ, dung lượng pin lớn (4000 mAh), sạc không dây MagSafe, chống nước IP68 và hỗ trợ mạng 5G. iPhone 15 chạy trên hệ điều hành iOS 16 với nhiều cải tiến về giao diện, bảo mật và trải nghiệm người dùng. iPhone 15 có bốn phiên bản màu sắc: trắng, đen, xanh lá và hồng. Giá bán của iPhone 15 là từ $999 cho phiên bản dung lượng 64 GB.

Tôi rất thích iPhone 15 và mong muốn sở hữu nó trong tương lai. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn mua iPhone 15 không? Hãy để lại ý kiến của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

#iPhone11 #iPhone12 #iPhoneRadiation #iPhoneTips
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu