nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết về lịch sử phát triển của máy bay tiêm kích Su-35 của Nga từ nguyên mẫu T-10M đến phiên bản hiện tại. Su-35 là một trong những máy bay tiêm kích ưu thế trên không đa năng và hiện đại nhất thế giới có khả năng hoạt động trên tàu sân bay và tiếp nhiên liệu trên không. Máy bay này được phát triển dựa trên thiết kế của Su-27 một máy bay tiêm kích huyền thoại. Trong suốt hơn 30 năm, Su-35 đã trải qua nhiều thử nghiệm cải tiến và khắc phục những hạn chế của máy bay gốc. Sau đây là những điểm nổi bật trong quá trình phát triển của dòng máy bay này.

Su-35

- Năm 1988, nguyên mẫu T-10M (tên ký hiệu của châu âu là Flanker-E) được chế tạo và bay lần đầu tiên. Đây là phiên bản cải tiến của Su-27 với động cơ AL-31F mới, cánh máy bay lớn hơn, cụm điều khiển bay điện tử mới và hệ thống radar N011 mới.

T-10M

- Năm 1992, T-10M được đổi tên thành Su-27M và được trang bị hệ thống điện tử mới, radar N011M với khả năng theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc và hệ thống điều khiển lực đẩy vector (thrust vectoring control - TVC) cho phép máy bay có khả năng bay biểu diễn cao.

- Năm 1996, Su27M được chuyển giao cho Không quân Nga để thử nghiệm và đánh giá. Tuy nhiên, do thiếu ngân sách chương trình phát triển bị chậm trễ và chỉ có 15 chiếc được chế tạo.

- Năm 2003, Sukhoi quyết định tiếp tục phát triển với tên gọi mới là Su-35. Máy bay được trang bị động cơ AL-41F1S mới mạnh hơn, radar Irbis-E mới có khả năng phát hiện mục tiêu tàng hình và hệ thống điện tử chiến đấu mới.

- Năm 2008, Su-35 bay lần đầu tiên và bắt đầu thử nghiệm. Máy bay được trang bị các loại vũ khí hiện đại như tên lửa không đối không R-77, tên lửa không đối đất Kh-59MK2 và bom thông minh KAB-1500.

- Năm 2014, Su-35 được Không quân Nga nhận chính thức và bắt đầu hoạt động. Máy bay cũng được xuất khẩu cho một số nước như Trung Quốc, Indonesia và Ai Cập.

Su-35 là một trong những máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga được thiết kế để thực hiện rất nhiều nhiệm vụ.
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu