nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Bạn có biết rằng loài bọ cạp biển khổng lồ có tên chính thức là Pterygotus australis từng thống trị đại dương cổ đại được phát hiện ở Úc không? Đây là một trong những phát hiện khoa học đáng chú ý nhất trong năm nay, khi các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hóa thạch của loài sinh vật này ở một khu vực xa xôi của bang Queensland.

Loài bọ cạp biển khổng lồ này có tên khoa học là Jaekelopterus rhenaniae và được cho là thuộc nhóm Eurypterida hay còn gọi là bọ cạp biển. Đây là một nhóm sinh vật cổ xưa có nguồn gốc từ kỷ Cambri khoảng 500 triệu năm trước và đã tuyệt chủng vào cuối kỷ Permi khoảng 250 triệu năm trước.



Loài bọ cạp biển này có kích thước khổng lồ với chiều dài cơ thể có thể lên đến 2,5 mét và chiều rộng có thể đạt 1 mét. Chúng có một đôi càng to lớn, một đôi chân dài và một cái đuôi dài nhọn. Chúng là những kẻ săn mồi hung dữ, có thể ăn được nhiều loại sinh vật khác nhau từ cá, động vật giáp xác, đến thậm chí là những loài bò sát nhỏ.

Loài bọ cạp biển này được coi là một trong những loài sinh vật lớn nhất từng sống trên Trái Đất và là một trong những loài thống trị đại dương cổ đại. Chúng đã tồn tại trong hơn 200 triệu năm và đã phân bố rộng rãi trên nhiều khu vực của thế giới. Tuy nhiên, chúng đã không thể sống sót qua sự kiện tuyệt chủng hàng loạt vào cuối kỷ Permi, khi mà hầu hết các loài sinh vật trên Trái Đất đã bị diệt vong.



Phát hiện hóa thạch của loài bọ cạp biển Pterygotus australis này ở Úc là một bất ngờ lớn cho các nhà khoa học, vì trước đây chúng chỉ được biết đến ở châu Âu và Bắc Mỹ. Đây là lần đầu tiên chúng được tìm thấy ở Nam Bán Cầu và cho thấy rằng chúng có khả năng di chuyển qua các lục địa khác nhau. Các nhà khoa học hy vọng rằng phát hiện này sẽ giúp họ hiểu hơn về sự tiến hóa và phân bố của loài bọ cạp biển này, cũng như về cuộc sống của đại dương cổ đại.

Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu