nhà máy sản xuất lọc khí DCF
Bạn có biết rằng NASA đang lên kế hoạch sử dụng một loại drone vũ trụ độc đáo để khám phá sao Hỏa không? Đó là một chiếc máy bay không người lái có 8 cánh quạt, được gọi là Dragonfly (Ruồi Rồng). Nó sẽ được phóng lên sao Hỏa vào năm 2026 và sẽ đáp xuống một vùng đất có tên là Titan, nơi có khí metan lỏng và hóa thạch hữu cơ. Dragonfly sẽ bay từ điểm này sang điểm khác, thu thập dữ liệu về địa chất, khí quyển và sinh học của Titan. Nó cũng sẽ tìm kiếm những dấu hiệu của sự sống trong quá khứ hoặc hiện tại.



Dragonfly là một dự án đầy tham vọng và thú vị bởi vì nó sẽ là lần đầu tiên một thiết bị bay được sử dụng để khám phá một hành tinh ngoài Trái Đất. Nó cũng sẽ là lần đầu tiên một thiết bị có thể bay trong khí quyển của một hành tinh khác. Điều này sẽ cho phép Dragonfly di chuyển nhanh hơn và xa hơn so với những xe tự hành trước đây. Nó cũng sẽ có thể truy cập vào những khu vực khó tiếp cận, như những ngọn núi cao hay những hố sâu.

Dragonfly được thiết kế để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Titan. Titan là vệ tinh lớn nhất của sao Thổ, và là vệ tinh duy nhất có khí quyển dày. Nhiệt độ trung bình ở Titan là -179 độ C và áp suất không khí là 1,5 lần so với Trái Đất. Khí quyển của Titan chủ yếu là nitơ với một lượng nhỏ metan và hydro. Không có oxy ở Titan, nên Dragonfly sẽ phải mang theo oxy để đốt cháy nhiên liệu. Cánh quạt của Dragonfly sẽ phải xoay rất nhanh để tạo ra lực nâng trong khí quyển loãng của Titan.



Dragonfly sẽ mang theo nhiều thiết bị khoa học để thực hiện các thí nghiệm và phân tích mẫu. Một số thiết bị này bao gồm: một máy ảnh đa phổ để chụp hình ảnh và bản đồ; một máy quang phổ hồng ngoại để xác định thành phần hóa học; một máy quang phổ khối để phát hiện các phân tử hữu cơ; một máy đo từ trường để nghiên cứu từ trường của Titan; và một máy đo nhiệt để đo nhiệt độ của bề mặt và không khí. Dragonfly cũng sẽ có thể giao tiếp với Trái Đất thông qua một anten thu phát.

Dragonfly được kỳ vọng sẽ hoạt động ít nhất hai năm trên Titan và có thể kéo dài hơn nếu nhiên liệu còn dư. Trong thời gian này, nó sẽ bay khoảng 175 km và khám phá khoảng 10 điểm đáp khác nhau. Mục tiêu cuối cùng của Dragonfly là tìm hiểu về nguồn gốc và tiến hóa của Titan cũng như khả năng tồn tại của sự sống trên một thế giới lạnh và xa xôi.

Dragonfly là một minh chứng cho sự sáng tạo và khám phá của con người. Nó sẽ mở ra một chương mới trong nghiên cứu về sao Hỏa và cung cấp những thông tin quý giá về một hành tinh độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng chờ đón những kết quả thú vị mà Dragonfly sẽ mang về trong tương lai nhé!
Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu